Tin tức

Tin tức

Tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

0987.69.59.79

thietbicongnghiepsg.siec@gmail.com

Tin tức

 Nguyên lý hoạt động cảm biến quang

Nguyên lý hoạt động cảm biến quang

Cảm biến quang điện là thiết bị phát ra chùm tia ánh sáng dạng tần số chiếu vào vật thể cần phát hiện hoặc gương.
Khi vật thể đi qua sẽ ảnh hưởng đến tần số của bộ thu sáng. Sự thay đổi này được biến đổi thành tín hiệu điện nhờ hiện tượng phát xạ điện tử ở cực catot (Cathode) khi có một lượng ánh sáng chiếu vào.

Cảm biến siêu âm là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cảm biến siêu âm .

Cảm biến siêu âm là gì? Ưu điểm và nhược điểm của cảm biến siêu âm .

Nói một cách đơn giản, cảm biến siêu âm là một thiết bị cảm biến hoạt động dựa trên sóng siêu âm. Cũng giống như các loại cảm biến áp suất hay cảm biến nhiệt độ, cảm biến siêu âm được dùng chủ yếu là để đo khoảng cách hoặc vận tốc. Ngoài ra thì còn được sử dụng trong các ứng dụng như làm sạch bằng sóng siêu âm hoặc dùng trong siêu âm y khoa (siêu âm chuẩn đoán hình ảnh).

Nguyên lý chống sét van trên đường dây

Nguyên lý chống sét van trên đường dây

Chống sét van là gì? Thiết bị quan trọng, có tác dụng bảo vệ và ngăn ngừa những thiệt hại của sự quá điện áp. Nguyên lý làm việc ra sao?

Chống sét van hay còn được gọi là Lightning Arrester là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống điện truyền tải, máy biến áp và các công trình điện ngoài trời khác với mức điện áp cao trên 1000V. Thiết bị này sẽ được lắp song song với thiết bị cần bảo vệ. Với thiết kế khá đặc biệt: một đầu nối với đường dây, đầu còn lại nối với đất. Chính vì vậy mà dòng điện sẽ lan truyền dọc đường dây đến bộ chống sét và truyền xuống đất nếu xảy ra hiện tượng quá áp do sét đánh hoặc quá tải điện.

Nguyên lý hoạt dộng của Rơ le bảo vệ Protective Relay

Nguyên lý hoạt dộng của Rơ le bảo vệ Protective Relay

Các Rơ le bảo vệ cơ điện hoạt động bằng một trong hai nguyên lý hoặc là dùng lực từ để hút, hoặc là cảm ứng từ. Không giống như các rơle điện cơ loại chuyển mạch với các ngưỡng điện áp hoạt động và thời gian hoạt động cố định và thường không rõ ràng, các rơ le bảo vệ thường có tuổi thọ dài, có thể điều chỉnh và lựa chọn được các thông số thời gian/dòng điện (hoặc các tham số hoạt động khác).
Rơ le bảo vệ có thể sử dụng các mảng đĩa cảm ứng, nam châm có cực từ bị xẻ rãnh, các cuộn dây hãm và tác động, các tác nhân loại cuộn dây điện từ, công tắc rơ le điện thoại, và mạng dịch chuyển pha. Các rơ le bảo vệ cũng có thể được phân loại theo phương pháp đo lường của chúng. Một rơle bảo vệ có thể đáp ứng với cường độ của đại lượng điện áp hay dòng điện. Loại rơ le cảm ứng có thể đáp ứng với tích của hai đại lượng trong 2 cuộn dây, thí dụ như công suất trong một mạch điện. Mặc dù một rơ le điện cơ tính toán tỉ số của hai số lượng là không thực tế, tác dụng tương tự có thể thu được bằng một sự cân bằng giữa hai cuộn dây làm việc, có thể được bố trí để mang lại cá kết quả tương tự. 

Cảm Biến Lực, Cơ Cấu Và Nguyên Lý Hoạt Động

Cảm Biến Lực, Cơ Cấu Và Nguyên Lý Hoạt Động

Load cell là một cảm biến hay đầu dò có thể chuyển đổi một tải trọng hay lực tác dụng vào nó thành một tín hiệu điện.
Tín hiệu điện này có thể là một sự thay đổi điện áp, dòng điện hay tần số tùy thuộc vào loại load cell và mạch đo được sử dụng.
Có rất nhiều loại load cell khác nhau

Nguyên Lý Thiết Bị Chống Rò Điện Rcbo, Rccb,Rcd

Nguyên Lý Thiết Bị Chống Rò Điện Rcbo, Rccb,Rcd

Current – ELCB (sau đây gọi là RCD) 

RCBO THÌ CÓ THÊM CHỨC NĂNG CHỐNG QUÁ TẢI ''O'' LÀ ''OVER LOAD''

 
 
.
 
« 6 7 8 9 10 »
https://www.fluke.com/vi-vn https://www.mitsubishi-electric.vn/ https://automation.omron.com/en/us/ https://ls-electric.com.vn/ https://siemens-vietnam.vn/ https://cadivi-vn.com/ https://new.abb.com/vn https://www.se.com/vn/en/